OSMC Network dilema

Nên sử dụng wifi hay sử dụng 3G để kết nối internet

Hiện nay, có 2 hình thức để người dùng có thể kết nối internet để người dùng truy cập internet để lướt web, chơi game, đọc báo, xem phim, nghe nhạc,… làm những gì mình thích nhằm phục vụ công việc cũng như phục vụ nhu cầu giải trí của mình một cách đơn giản nhất.

—>> Tham khảo Nên lắp mạng internet cáp quang Wifi nào dùng tốt nhất hiện nay 2017 tại đây: Nên lắp mạng internet cáp quang Wifi nào dùng tốt nhất hiện nay 2018

Với nền kinh tế ngày càng phát triển hiện nay, khiến việc truy cập internet đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết đối với cuộc sống của mỗi người, các phương thức kết nối không dây như wifi và 3G đang trở nên vô cùng thịnh hành tại các thành phố phát triển cũng như vùng miền nông thôn hiện nay.


Nên sử dụng wifi hay sử dụng 3G để kết nối internet

Những ưu điểm , nhược điểm khi sử dụng 3G

  • Ưu điểm: Đây là một hình thức kết nối phổ biến được tích hợp gần như lên toàn bộ các thiết bị di động như điện thoại smartphone, máy tính bảng có thể kết nói bất cứ mọi lúc mọi nơi bất cứ lúc nào. Chỉ cần người dùng soạn tin nhắn đăng ký 3G của nhà mạng di động là có thể truy cập internet vào mọi lúc với mức giá khá là rẻ cho gói cước trọn gói hàng tháng.

  • Nhược điểm: kết nối 3G không phù hợp sử dụng cho các thiết bị di động như laptop hay máy tính để bàn hoặc một số thiết bị yêu cầu tốc độ kết nối cao, 3G có dung lượng nhất định nếu sử dụng hết sẽ bị trừ thêm cước phí, hơn nữa 3G có cước phí trọn gói hàng tháng rất rẻ nên lưu lượng để truy cập internet cũng thấp chỉ phục vụ việc đọc báo, nghe nhạc, lướt web nhẹ nhàng nhưng cũng rất nhanh hết lưu lượng.

Tốc độ truy cập mạng chậm đi rất nhiều lần so với lúc đầu đăng ký gói cước, khiến việc vào mạng đọc báo trên dân trí hay Vnexpress cũng trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều. Chính vì thế gói cước 3G nó cũng có một số bất tiện đáng kể.

—>> Tham khảo So sánh mạng cáp quang giữa FPT, Viettel và VNPT nên dùng cái nào tốt hơn: https://github.com/huyduongvn/internet/wiki/So-sanh-mang-cap-quang-giua-FPT-hay-Viettel-va-VNPT-nen-dung-cai-nao-tot-hon

Những ưu điểm , nhược điểm khi sử dụng wifi

  • Ưu điểm: wifi là kết nối được xem là loại dịch hiện đại nhất hiện nay khi được tích hợp vào gần như là tất cả các thiết bị từ di động lẫn các thiết bị để bàn. Với tốc độ kết nối nhanh gấp nhiều lần so với 3G, mà quan trọng hơn hết là người dùng không phải lo đến chuyện hết lưu lượng data giống như 3G hay những lúc hết dung lượng tốc độ truy cập bị giảm xuống.

http://image.4-sl.net/upload/tai.lp/2016/4/29/122/122_wWcuxO04V6.png
Sử dụng wifi hay 3G đều có những ưu nhược điểm riêng

Mọi việc thật đơn giản khi bạn chỉ cần bật kết nối wifi trên thiết bị tại nơi có sóng wifi là có thể sử dụng để truy cập internet tốc độ cao để đọc báo, nghe nhạc, lướt web… Không chỉ phục vụ những nhu cầu đơn giản như đọc báo, nghe nhạc, lướt web mà với kết nối wifi người dùng còn sử dụng vào những công việc hay giải trí yêu cầu tốc độ cao hơn như: xem phim HD trực tuyến, chơi game online, download/ upload dữ liệu …… mà không hề lo tốn dung lương như đăng ký gói cước 3G.

Wifi đã trở thành phương tiện kết nối internet không dây phổ biến nhất tại các thành phố phát triển, chúng ta có thể bắt gặp sóng wifi tại bất cứ địa điểm nào trên thành phố : từ quán cafe, đến nơi công sở, các doanh nghiệp, hộ gia đình, trường học…

Nhược điểm: khi sử dụng wifi người dùng chỉ có thể sử dụng wifi tại những nơi được phủ sóng và khi kết nối ngoài wifi miễn phí không cần mật khẩu thì đa số các wifi đều bị người dùng đặt mặt khẩu tránh trường hợp bị đánh cắp vì thế việc vào mạng internet bằng wifi sẽ bị hạn chế thời gian cũng như không gian hơn là bằng 3G.

—>> Xem thêm Mạng Wifi nào chơi game Online tốt nhất? Tốc độ mạng bao nhiêu để chơi được Liên minh (LoL) tại đây: https://www.quora.com/profile/VienthongVIET/Internet/Mang-nao-choi-Game-Online-tot-nhat-Toc-do-mang-bao-nhieu-choi-duoc-Lien-Minh-LoL

Tuỳ vào điều kiện sử dụng của từng người để lựa chọn được cho mình một gói cước phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

I’ve noticed this as well. You cannot rely on the status messages in MyOSMC and Settings-System Information when you are fiddling with the network setup. The only way to check reliably if you are online is ping 8.8.8.8 or try a manual update of OSMC if you don’t have ssh access.

A re-boot sorts it out.